Sơn mạ kẽm 1 thành phần và 2 thành phần

13/04/2023 | 140

Sắt mạ kẽm là một loại kim loại màu, được ứng dụng rộng rãi trong công nghiệp và dân dụng như làm máy móc, thiết bị, làm cửa, cổng, hàng rào, lan can, cầu thang và dùng để xây dựng các công trình….Chính vì thế, nhu cầu sơn cho sắt thép mạ kẽm để trang trí, bảo vệ máy móc, thiết bị và trang trí cửa, cổng, hàng rào, lan can, cầu thang và các cấu kiện công trình là cực kỳ lớn.

Sắt mạ kẽm là một loại kim loại màu, được ứng dụng rộng rãi trong công nghiệp và dân dụng như làm máy móc, thiết bị, làm cửa, cổng, hàng rào, lan can, cầu thang và dùng để xây dựng các công trình…. Chính vì thế, nhu cầu sơn cho sắt thép mạ kẽm để trang trí, bảo vệ máy móc, thiết bị và trang trí cửa, cổng, hàng rào, lan can, cầu thang và các cấu kiện công trình là cực kỳ lớn.

SẮT MẠ KẼM CÓ ĐẶC ĐIỂM GÌ?

Sau khi sắt hoặc thép được mạ một lớp kẽm lên bề mặt, sắt mạ kẽm hay thép mạ kẽm có tính cứng, bền, khó bị oxy hóa, giúp sắt, thép tăng khả năng chống chịu oxy hóa và bền hơn theo thời gian. Nhưng nhược điểm của sắt, thép mạ kẽm là khó bám dính sơn, chính vì vậy các loại sơn thông thường như sơn dầu alkyd không thể bám dính trên bề mặt sắt mạ kẽm được. Nếu bạn sử dụng sơn thông thường mà không phải loại sơn chuyên dụng cho sắt mạ kẽm thì chỉ sau khoảng 6 tháng tới 1 năm là lớp sơn đã bị bong, tróc, phồng, rộp và lột ra từng mảng. Điều đó làm sắt hay thép mạ kẽm bị oxy hóa, đẩy ra từ phía trong hay từ các mối hàn khi mà công đoạn hàn đốt cháy mất lớp kẽm phủ trên bề mặt sắt thép.

SẮT MẠ KẼM CÓ SƠN ĐƯỢC KHÔNG?

Câu trả lời bạn là sắt mạ kẽm hay thép mạ kẽm có sơn được, nhưng không phải lớp sơn thông thường được chào bán, giới thiệu ầm ầm trên internet hiện nay mà là loại sơn chuyên dùng cho sắt mạ kẽm mới có thể bám dính tốt trên bề mặt sắt thép mạ kẽm. Nắm bắt được nhu cầu của xã hội, nắm bắt cơ hội khi trên thị trường Việt Nam rất ít các công ty nghiên cứu và sản xuất ra được loại sơn có thể bám dính tốt trên sắt, thép mạ kẽm. Công Ty Sơn Công Nghiệp Việt Nam - LAZENTA đã cho ra đời loại sơn sắt thép mạ kẽm. Sơn sắt mạ kẽm Lazenta là loại sơn sắt mạ kẽm 1K -2K và sơn sắt mạ kẽm 1 thành phần, 2 thành phần. Với các nhãn hiệu LZT-ECP-POKA

SƠN SẮT MẠ KẼM 1 THÀNH PHẦN LÀ GÌ?

Sơn sắt mạ kẽm 1 thành phần là loại sơn chỉ bao gồm thành phần sơn, không bao gồm đóng rắn, được sản xuất từ gốc Acrylic thông thường các dòng sơn sắt mạ kẽm được sản xuất từ gốc Acrylic có tính bám, bền hơn, nhanh khô hơn. Sơn sắt mạ kẽm 1 thành phần có pha dung môi để hòa tan và làm loãng sơn ra, giúp bạn dễ dàng thi công hơn, cũng dễ dàng đóng gói được hàm lượng sơn đậm đặc hơn khi tới tay người tiêu dùng

SƠN SẮT MẠ KẼM 2 THÀNH PHẦN LÀ GÌ?

Sơn sắt mạ kẽm 2 thành phần là loại sơn gồm 2 thành phần có gốc từ nhựa Acrylic polyol (Part A). Kết hợp với đóng rắn Isocyanate gốc HDI nên màng sơn kháng được tia UV, có độ dẻo dai, bám dính cao, kháng hoá chất, nước, dầu mỡ, chống ăn mòn cao…Đặc biệt với khả năng bám dính cao nên được chuyên dụng trên các loại vật liệu khó bám dính như: Sắt mạ kẽm, nhôm, inox.. mà không cần lớp lót. Sản phẩm này được quản lý theo hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN 8790-2011 về sơn kết cấu thép Sơn thép mạ kẽm 2 thành phần có tính nhanh khô, bền màu, màng sơn đanh, chắc, khả năng bám dính rất tốt trên bề mặt sắt đen hay sắt mạ kẽm cũng như các kim loại màu khác như nhôm, đồng, hoặc bám dính tốt trên hợp kim như hợp kim nhôm, Inox, Kính, Gỗ, Bê tông.

QUI TRÌNH SƠN SẮT MẠ KẼM LAZENTA

Sơn sắt mạ kẽm Lazenta là loại sơn 1 thành phần và sơn 2 thành phần dùng để sơn sắt, thép mạ kẽm, sơn trên nhôm, sơn trên hợp kim nhôm, sơn trên tấm Aluminium và gang, thép, inox, kính…. Sơn sắt mạ kẽm Lazenta có khả năng bám dính tốt trên bề mặt sắt, thép, inox, nhôm, đồng, gang, aluminium, inox, kính, nhựa. Sơn có khả năng chống trầy xước, chống va đập, chịu mài mòn, chịu được tác động từ ngoại cảnh, chống chịu tia cực tím, hiệu ứng bề mặt nano, hiệu ứng bề mặt lá sen, không bong tróc, không phồng rộp, không ngả vàng, không phai màu, độ bền ngoài trời có khả năng bảo vệ kim loại lên tới 15 năm, màng sơn dày từ 50-60 um.

SƠN SẮT MẠ KẼM LAZENTA LÀ GÌ?

Trước khi sơn sắt, thép. Như các bạn đã biết, hầu hết bề mặt sắt thép đều bám bụi, bám bẩn, dầu mỡ khi mà nhà cung cấp lưu giữ trong kho, vận chuyển tới người tiêu dùng và tránh để sắt, thép bị oxy hóa mà người ta quét, phủ lên bề mặt kim loại một lớp dầu, mỡ. Bạn cần dùng dung môi (xăng thơm hoặc dùng loại dung môi tẩy rửa như Aceton) để lau, chùi, vệ sinh và làm sạch bụi bẩn, dầu mỡ. Sau đó bạn pha sơn theo đúng tỷ lệ pha ở tờ hướng dẫn sử dụng hay trên bao bì sơn, khuấy đều sơn 5 phút, để sơn thẩm thấu, tan đều vào trong trong 5 phút và tiếp tục khuấy đều lần nữa, rồi bạn có thể sử dụng chổi sơn để quét sơn hay dùng rulo để lăn sơn. Bạn muốn cho bề mặt sơn bóng, căng và đẹp hơn có thể sử dụng súng phun sơn và máy nén khí để sơn (chú ý trước khi sơn nên xả sạch nước ở máy nén khí, vệ sinh sạch súng phun sơn, đảm bảo súng phun sơn không bị tắc tia và nên có thiết bị lọc, tách nước để sơn đẹp nhất). Khi pha sơn bạn chú ý dùng đúng loại dung môi mà Công Ty Sơn Công Nghiệp Việt Nam sản xuất và hướng dẫn cho bạn nhằm tránh tình trạng sử dụng sai dung môi dẫn đến lớp sơn bị nám, mất độ bóng hay làm cho lớp sơn giòn. Bạn cần có kiến thức và phân biệt đúng loại dung môi, không nên sử dụng dung môi không có tem, mác và thành phần chính để đảm bảo sơn của bạn bền hơn, đẹp hơn, nhanh khô hơn cũng như đanh cứng hơn…

 


(*) Xem thêm

Bình luận
Gọi ngay : 077.366.1119
Gọi ngay : 077.366.1119