Sơn Mạ Kẽm là gì? Những lưu ý khi sử dụng sơn Mạ Kẽm?

13/04/2023 | 149

Sơn sắt mạ kẽm là loại sơn chuyên dụng cho kim loại đã được mạ kẽm có tác dụng bảo vệ vật liệu khỏi quá trình ăn mòn đặc biệt là vị trí mối hàn. Giúp tăng tuổi thọ đồng thời tăng tính thẩm mỹ với nhiều màu sắc nổi bật. Sơn sắt mạ kẽm hiện nay có 2 loại: Sơn sắt mạ kẽm 1 thành phần: là dòng sơn phổ thông, chỉ cần pha với dung môi theo tỉ lệ là sử dụng được ngay

 

SƠN SẮT MẠ KẼM LÀ GÌ?

Sơn sắt mạ kẽm là loại sơn chuyên dụng cho kim loại đã được mạ kẽm có tác dụng bảo vệ vật liệu khỏi quá trình ăn mòn đặc biệt là vị trí mối hàn. Giúp tăng tuổi thọ đồng thời tăng tính thẩm mỹ với nhiều màu sắc nổi bật. Sơn sắt mạ kẽm hiện nay có 2 loại: Sơn sắt mạ kẽm 1 thành phần: là dòng sơn phổ thông, chỉ cần pha với dung môi theo tỉ lệ là sử dụng được ngay. Sơn phù hợp cho những công trình dân dụng, nơi có điều kiện môi trường ít khắc nghiệt. Sơn sắt mạ kẽm 2 thành phần: gồm có sơn, chất đóng rắn và dung môi pha với nhau theo tỉ lệ nhất định. Sơn sử dụng chất xúc tác (chất đóng rắn) để làm khô bề mặt. Độ cứng, độ bám dính, bền màu vượt trội so với sơn 1 thành phần.

VÌ SAO CẦN SỬ DỤNG SƠN SẮT MẠ KẼM?

Trong ngành công nghiệp xây dựng hiện nay, việc sử dụng sắt, thép hộp mạ kẽm rất phổ biến. Tuy nhiên, sau một thời gian dưới tác động của môi trường bề mặt vật liệu bị oxy hóa khiến công trình mau chóng xuống cấp. Do đó người ta thường phủ thêm các lớp sơn nhằm bảo vệ lớp kẽm mạ trên sắt thép. Sơn mạ kẽm có khả năng chống ăn mòn và rỉ sét hiệu quả. Một số sản phẩm có khả năng chống bong tróc, chống ngả vàng cực tốt. Sơn còn giúp che đi những khuyết điểm trên bề mặt công trình, đáp ứng yêu cầu thẩm mỹ. Màu sơn đẹp, đa dạng, sáng bóng và nổi bật.

LƯU Ý KHI SỬ DỤNG SƠN SẮT MẠ KẼM

Xử lý bề mặt sơn đúng cách: Công tác làm sạch và xử lý bề mặt cần được thực hiện đúng kỹ thuật. Nếu bề mặt không được xử lý tốt sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng sơn. Điều kiện thi công sơn: Không khí ẩm ảnh hưởng đáng kể đến độ bám dính của màng sơn. Do đó thợ sơn nên thi công ở điều kiện nhiệt độ và độ ẩm theo hướng dẫn của NSX. Ngoài ra, bề mặt chất liệu phải hoàn toàn khô ráo, nếu không, nước và hơi ẩm đọng lại sẽ tiếp xúc bề mặt kẽm tạo phản ứng ăn mòn.


(*) Xem thêm

Bình luận
Gọi ngay : 077.366.1119
Gọi ngay : 077.366.1119